Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวรัสเซียผู้ต่อต้านสงคราม รณรงค์บริจาคคริปโตช่วยเหลือชาวยูเครน เหยื่อสงครามรุกรานจากรัสเซีย

ชาวรัสเซียผู้ต่อต้านสงคราม รณรงค์บริจาคคริปโตช่วยเหลือชาวยูเครน เหยื่อสงครามรุกรานจากรัสเซีย

คริปโตอาจเป็นหนึ่งในหลาย ๆ แนวทางสำหรับชาวรัสเซียในการช่วยเหลือชาวยูเครน เนื่องจากความช่วยเหลือใด ๆ ต่อยูเครนถือเป็นการทรยศต่อรัฐชาติรัสเซียอย่างร้ายแรง

ขณะที่ชาวตะวันตกมีความกังวลเกี่ยวกับการใช้คริปโตเคอร์เรนซี เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรมากขึ้นเรื่อย ๆ ชาวรัสเซียหลายคนใช้ Bitcoin (BTC) ช่วยเหลือชาวยูเครน

คุณ Pavel Muntyan โปรดิวเซอร์แอนิเมชั่นชื่อดังชาวรัสเซียและผู้สร้างเว็บซีรีส์แอนิเมชั่นเรื่อง “Mr. Freeman” เรียกร้องให้ชาวรัสเซียต่อต้านสงครามเพื่อสนับสนุนพลเมืองยูเครน ท่ามกลางการโจมตีทางทหารอย่างต่อเนื่องของรัสเซียในยูเครน

Muntyan ใช้ Twitter ในวันอังคาร ประกาศการเปิด address รับบริจาคคริปโตเคอร์เรนซี สำหรับชาวรัสเซียที่ต้องการช่วยเหลือชาวยูเครนโดยไม่เปิดเผยตัวตน เนื่องจากรัสเซียได้สั่งห้ามพลเมืองของตนจากการช่วยเหลือผู้คนในยูเครน

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ สำนักงานอัยการสูงสุดของรัสเซียได้เตือนอย่างเป็นทางการว่าความช่วยเหลือใด ๆ ต่อชาวยูเครนท่ามกลาง “ปฏิบัติการพิเศษ” ของรัสเซียในประเทศจะถือเป็นการทรยศหักหลังชาติ โดยชาวรัสเซียเสี่ยงต่อการถูกจำคุกนานถึง 20 ปี

ด้วยเหตุนี้ คุณ Muntyan จึงเรียกร้องให้ชาวรัสเซียให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติการของกองทัพรัสเซีย โดยใช้ crypto address ของเขา รัสเซียสามารถบริจาคโทเคนใดก็ได้บนบล็อคเชน เช่น Binance Smart Chain, Polygon, Ethereum, HECO และ Avalanche โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตน เขาเขียนว่า

“ตอนนี้คุณสามารถช่วยยูเครนและทำได้โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตน ด้วยความช่วยเหลือของคริปโต เงินทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในการจัดหาสิ่งของจำเป็นแก่พลเรือนชาวยูเครน เช่นเดียวกับการสนับสนุนครอบครัวของทหารของกองทัพยูเครนด้วย”

“ฉันขอเรียกร้องให้ชาวคริปโตทุกคนที่ฉันรู้จักเป็นการส่วนตัวและสนับสนุนจุดยืนของฉันที่จะไม่นิ่งเฉย” คุณ Muntyan เสริม

ตอนนี้ address ดังกล่าว ถือครองคริปโต Ether (ETH) ประมาณ $1,500 และ Tether (USDT) stablecoin ประมาณ $350,000 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด