Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าตลาด USDT ของ Tether ลดลงต่ำกว่า $70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021

มูลค่าตลาด USDT ของ Tether ลดลงต่ำกว่า $70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021

ท่ามกลางการสูญเสียส่วนแบ่งตลาดของ Tether ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ USDC stablecoin ที่หนุนโดย Circle เติบโตเห็นอย่างชัดเจน โดยมูลค่าตลาดพุ่งแตะ $55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tether (USDT) เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดและสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามตามมูลค่าตลาด ยังคงสูญเสียมูลค่าตลาดอย่างต่อเนื่องท่ามกลางภาวะตลาดตกต่ำในปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน มูลค่าตลาดของ USDT ลดลงต่ำกว่า $70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 การลดลงซ้ำหลายครัง้หลังจากมูลค่าตลาด USDT แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่สูงกว่า $80 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤษภาคม

ล่าสุด มูลค่าตลาดของ USDT อยู่ที่ $69.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นประมาณ $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน (ข้อมูลจาก CoinGecko)

กราฟแสดงมูลค่าตลาด USDT 90 วัน ที่มา : CoinGecko

USDC คู่แข่งรายใหญ่ของ Tether เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง (ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ) โดยได้รับการสนับสนุนจาก Circle บริษัทเทคโนโลยเพย์เมนต์แบบเพียร์ทูเพียร์ มีมูลค่าตลาดแตะ $50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกุมภาพันธ์และไม่เคยเอาชนะ Tether ในแง่ของมูลค่าตลาดเลย

ขณะที่ Tether กำลังสูญเสียส่วนแบ่งตลาดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Stablecoin อื่น ๆ เช่น USD Coin (USDC) กลับมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้วยเหตุนี้เอง มูลค่าตลาดของ USDC จึงเพิ่มขึ้นจาก $48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม กลายเป็น $55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน

กราฟแสดงมูลค่าตลาด USDC 90 วัน ที่มา : CoinGecko

มูลค่าตลาดที่ลดลงของ Tether นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางตื่นตระหนกและความไม่แน่นอนของตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดลดลงต่ำกว่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021

บริษัท Tether ได้โพสต์ยืนยันต่อนักลงทุนว่า ปัญหาเกี่ยวกับแพลตฟอร์มให้ยืมคริปโตของ Celsius ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทและจะไม่ส่งผลกระทบต่อเงินสำรอง UST แต่อย่างใด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด