Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiยอดขายที่ดินเสมือนจริงในโลก Metaverse พุ่งแรงมาก แซงหน้ายอดขาย NFT ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดขายที่ดินเสมือนจริงในโลก Metaverse พุ่งแรงมาก แซงหน้ายอดขาย NFT ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดขายด้าน NFT และ Metaverse ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความต้องการที่ดินดิจิทัลมากกว่า ไอเท็ม งานศิลปะ และคอลเล็กชันดิจิทัลอื่น ๆ ทั้งหมด

ที่ดินดิจิทัล (Digital land) มีความต้องการสูงในตลาดที่มีกำไรสูงอยู่แล้ว ตัวเลขยอดขาย NFT และ Metaverse ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเผย

ข้อมูลจาก NonFungible แพลตฟอร์มชี้วัดวงการ NFT เผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มียอดขาย NFT มากกว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทั้งหมดนั้นเกือบ 1 ใน 4 เป็นที่ดิจิทัลใน the Sandbox Metaverse

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขาย NFT Metaverse สูงสุด 10 อันดับแรกเป็นคอลเล็กชัน 5 อันดับแรกของที่ดินดิจิทัลในเกม

ยอดขายทั้งหมดของ The Sandbox อยู่ที่ $70.5 ดอลลาร์สหรัฐ จากสินทรัพย์ 4,433 รายการในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นคอลเล็กชัน Metaverse ที่ทำเงินได้มากที่สุด

แม้ว่ายอดขายของ Decentraland จะอยู่อันดับสอง ติดอันดับยอดขาย metaverse NFT สิบอันดับแรกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ในช่วง 225,000 MANA ($758,250) ถึง 50,000 MANA ($220,000) ล้วนอยู่ในโลกเสมือนจริงฐาน Ethereum ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีปริมาณซื้อขาย Decentraland $6.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากสินทรัพย์ 399 รายการ

ขณะเดียวกันในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา CryptoVoxels มีปริมาณซื้อขายประมาณ $650,000 จากสินทรัพย์ 81 รายการ ขณะที่ Somnium Space อยู่ $492,000 จากสินทรัพย์ 40 รายการ และ SuperWorld อยู่ที่ $227,600 จากสินทรัพย์ 506 รายการ โดยสินทรัพย์ซื้อขายยอดนิยมทั้งหมดเป็นที่ดินเสมือนจริงอีกด้วย

Metaverse นั้นเป็นประสบการณ์เสมือนจริงในอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT โดยใช้จ่ายไอเท็มในโลกออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณซื้อในเกม คุณก็เป็นเจ้าของไอเท็มนั้นจริง ๆ และสามารถแลกเปลี่ยน หรือซื้อขายต่อได้

Opensea, Sandbox และ Decentraland เป็นมาร์เก็ตเพลซ NFT ครองตลาดในฐานะแพลตฟอร์มซื้อขายสองอันดับชั้นนำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด