Thursday, May 9, 2024
HomeTokenเหรียญมีม Dogwifhat (WIF) พุ่ง 48% ราคาทะลุ $2 ดอลลาร์ แหวกแนวกว่าเหรียญมีมอื่น ๆ ที่ราคาเกินหนึ่งดอลลาร์

เหรียญมีม Dogwifhat (WIF) พุ่ง 48% ราคาทะลุ $2 ดอลลาร์ แหวกแนวกว่าเหรียญมีมอื่น ๆ ที่ราคาเกินหนึ่งดอลลาร์

เหรียญมีมบางเหรียญกำลังพุ่งสูงขึ้น จากการคาดการณ์ว่าจะมีการลิสต์บนตลาดซื้อขาย (Exchange) เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

  • Dogwifhat กลายเป็นเหรียญมีมตัวแรกที่ราคาแตะ $2 ดอลลาร์สหรัฐ 
  • การลิสต์บน Binance ตลาดฯ ที่มีชื่อเสียง ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น

เหรียญมีม Dogwifhat (WIF) บน Solana พุ่ง 48% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายที่ราคามากกว่า 2.11 ดอลลาร์ในเช้าวันพุธ มูลค่าตลาดมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากเปิดตัวเพียง 3 เดือนเท่านั้น

ราคาที่พุ่งขึ้นนี้ ถือเป็นอันดับหนึ่งในหมวดเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดเกิน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ข้อมูลจาก CoinGecko) โดยเฉลี่ยแล้วหมวดนี้เพิ่มขึ้น 2.8% ขณะที่เหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดน้อยกว่า เช่น myro (MYRO) และ mog coin (MOG) เพิ่มขึ้นสูงถึง 80%

WIF เป็นโทเคนคริปโตที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2023 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภาพลักษณ์ที่เป็นมีม นั่นคือธีมสุนัขสวมหมวก และการใช้คำว่า “wif hat” ที่แพร่หลายในชุมชนคริปโต

ข้อมูลจาก CoinGecko พบว่า WIF มีการซื้อขายเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นเหรียญมีมตัวแรกที่มีราคาเกิน 1 ดอลลาร์ เหรียญมีมมักจะมีปริมาณหมุนเวียนที่สูงมาก ๆ ราคาเหรียญมีมชื่อดัง เช่น dogecoin (DOGE) หรือ Shiba Inu (SHIB) ไม่เคยเกิน 1 ดอลลาร์ ถือว่า WIF ค่อนข้างแหวกแนวจากเหรียญมีมอื่น ๆ 

การลิสต์บน Binance ตลาดฯ ที่มีชื่อเสียง อาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคา WIF พุ่งสูงขึ้น มีการซื้อขาย WIF มูลค่า 219 ล้านดอลลาร์ภายในวันแรก

ผู้มีส่วนร่วมในตลาดคริปโต คาดว่าการลิสต์ในตลาดฯ อื่น ๆ ในอนาคตและความนิยมจากรายย่อยนั้น มีส่วนทำให้ราคาทะยานขึ้น 

เหรียญมีมได้รับความสนใจสูงมากตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ท่ามกลางการฟื้นตัวของราคา Bitcoin นักลงทุนเดิมพันในเหรียญเหล่านี้โดยหวังว่ามูลค่าของเหรียญจะเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลัง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เหรียญมีมบางเหรียญกำลังพุ่งสูงขึ้น จากการคาดการณ์ว่าจะมีการลิสต์บนตลาดซื้อขาย (Exchange) เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Dogwifhat กลายเป็นเหรียญมีมตัวแรกที่ราคาแตะ $2 ดอลลาร์สหรัฐ  การลิสต์บน Binance ตลาดฯ ที่มีชื่อเสียง ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น เหรียญมีม Dogwifhat (WIF) บน Solana พุ่ง 48% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายที่ราคามากกว่า 2.11 ดอลลาร์ในเช้าวันพุธ มูลค่าตลาดมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากเปิดตัวเพียง 3 เดือนเท่านั้น ราคาที่พุ่งขึ้นนี้ ถือเป็นอันดับหนึ่งในหมวดเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดเกิน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ข้อมูลจาก CoinGecko) โดยเฉลี่ยแล้วหมวดนี้เพิ่มขึ้น 2.8% ขณะที่เหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดน้อยกว่า เช่น myro (MYRO) และ mog coin (MOG)...เหรียญมีม Dogwifhat (WIF) พุ่ง 48% ราคาทะลุ $2 ดอลลาร์ แหวกแนวกว่าเหรียญมีมอื่น ๆ ที่ราคาเกินหนึ่งดอลลาร์